Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Ảnh hưởng không ngờ của mùi hương đến an toàn trên xe

Khi một tai nạn ô tô xảy ra, người ta thường nói nhiều đến các yếu tố đường xá, thời tiết, địa hình, bản thân người lái xe,... và cho rằng đó là những nguyên nhân chủ yếu.
Tuy nhiên, ít ai ngờ, mùi hương trên xe lại tiềm ẩn nhiều thú vị, liên quan trực tiếp đến khả năng lái xe an toàn.
Sử dụng nước hoa cho xe hơi không những giúp khử mùi hôi khó chịu trên xe mà còn đem lại cho xe hơi không gian thơm mát, dễ chịu. Tuy nhiên, việc chọn nước hoa cho xe hơi không chỉ dừng lại ở việc chọn hương thơm dễ chịu, hương thơm mình ưu thích, mà còn cần chú ý đến ảnh hưởng của mùi hương đến người lái.
Mong rằng bài viết dưới đây của noithatotochinhhang.com sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Theo một nghiên cứu của Đại học Wheeling Jesuit (Mỹ) và RAC Foundation, một hiệp hội ôtô xe máy ở Anh thì mùi trong ôtô có một ảnh hưởng nhất định tới khả năng lái xe an toàn.
Trong trường hợp người lái xe, mùi mà họ ngửi thấy có thể chia làm hai loại: mùi an toàn và mùi nguy hiểm. Mùi an toàn giúp lái xe nhận thức sớm các nguy cơ trên đường; tập trung và phản xạ nhanh; dễ dàng tha thứ cho các lỗi của người khác khi lái xe.
Ngược lại, mùi nguy hiểm khiến họ mất khả năng kiểm soát tốc độ; buồn ngủ; dễ nổi cáu; và kết quả là nguy cơ gặp tai nạn cao hơn.
Vậy, nhóm mùi nguy hiểm, nhóm mùi an toàn là những mùi nào?
1. Nhóm mùi nguy hiểm
- Mùi hoa nhài, hoa oải hương, hoa cúc
 Những mùi này thường khiến người lái xe quá thư giãn, dẫn đến mất tập trung khi lái xe, gây nguy hiểm khi điều khiển xe.
- Mùi bánh mỳ, bánh ngọt, giấy gói các loại thức ăn nhanh.
Những mùi này tạo cảm giác đói, dễ dẫn đến vội vàng, dễ cáu gắt, xử lý tình huống không hợp lý.
- Mùi cỏ tươi mới cắt, mùi gỗ thông, mùi hoa đồng nội.
Đây là các mùi gây hoài niệm, khiến lái xe phân tâm, mất tập trung.
- Mùi nước cạo râu, mùi nước hoa phụ nữ
Những mùi này tạo liên tưởng đến sự gần gũi nam nữ, kích thích tưởng tượng và ham muốn, làm giảm khả năng tập trung và phản xạ trên đường.
2. Mùi an toàn
Các loại nước hoa ôtô có mùi bạc hà, mùi quế, mùi chanh, cà phê làm tăng khả năng tập trung và phán đoán tình huống.

Hiểu rõ mùi an toàn và mùi nguy hiểm, các bạn sẽ có thêm kiến thức để chọn mua nước hoa, tinh dầu thơm xe hơi hợp lí, hiệu quả.
Đặc biệt, tại noithatotochinhhang.com, chúng tôi cam kết cung cấp các loại nước hoa xe hơi chất lượng nhất, đa dạng mùi hương và nhãn hiệu đến tay người tiêu dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét